Nguyên nhân nào gây vô sinh ở nam giới?

Tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nước ta ngày càng gia tăng do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó vô sinh ở nam và nữ có tỷ lệ ngang nhau. Trước đây, khi người phụ nữ không thể mang thai thì mọi nguyên nhân đều “đổ lên đầu” họ, tuy nhiên, mọi người không hề biết rằng nam giới cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn.

Vô sinh là tình trạng vợ chồng sau một năm chung sống, quan hệ tình dục trung bình 2-3 lần/tuần, không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào mà người vợ vẫn chưa có thai. Vô sinh ở nam giới gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình, xã hội.


Nguyên nhân nào gây vô sinh ở nam giới?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới như: Mất cân bằng nội tiết tố; Nguyên nhân tại tinh hoàn (viêm, chấn thương tinh hoàn, tinh hoàn ẩn, giãn tĩnh mạch tinh, xoắn tinh hoàn đã bị cắt,…), không có tinh hoàn. Nhiễm độc sinh dục (do thuốc, tia xạ; Bệnh toàn thân (suy thận, bệnh gan, bệnh hồng cầu hình liềm,…); Nguyên nhân sau tinh hoàn (các rối loạn vận chuyển tinh trùng, tật không có ống dẫn tinh bẩm sinh,…; điều trị kém hoặc không điều trị các loại nhiễm chlamydia, tắc mào tinh hay ống dẫn tinh do sẹo, lậu hoặc chlamydia; Các rối loạn về tình dục: rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh hay do một số nguyên nhân khác như: uống nhiều rượu, hút thuốc lá, stress, điều trị hoá chất chống ung thư.

Bài tham khảo:

Cho đến nay, xét nghiệm tinh dịch đồ là phương pháp được sử dụng thường xuyên để phát hiện bệnh vô sinh ở nam giới. Thiếu số lượng tinh trùng, tinh trùng biến dạng, tinh trùng hoạt động yếu là những dấu hiệu biểu hiện bệnh vô sinh ở nam giới.

Biện pháp điều trị vô sinh ở nam giới phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Xác định được nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị cụ thể đối với từng bệnh nhân. Đối với những người có tinh trùng dị thường, khả năng có con rất ít, cần phải nhờ đến sự trợ giúp y học mới có thể có con.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề vô sinh hiếm muộn nêu trên hãy gọi theo đường dây nóng 0251.381.9288 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa Số 203A Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Xem thêm:

Nhận xét